Tìm hiểu về Aptomat Schneider MCB và MCCB

aptomat-schneider

Tìm hiểu về Aptomat Schneider MCB và MCCB

Thương hiệu thiết bị điện Schneider là thương hiệu nổi tiếng đến từ Pháp và đang có thị trường phát triển rộng lớn tại hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Khi ra nhập thị trường Việt Nam, các sản phẩm của Schneider rất được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Đối với các sản phẩm aptomat MCB và MCCB đây được đánh giá là sản phẩm thế mạnh của Schneider tại thị trường Việt Nam. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết hơn về MCB và MCCB.

MCB SCHNEIDER

MCB Schneider còn được gọi là CB tép, nhiệm vụ của CB tép là bảo vệ các thiết bị điện và nguồn điện được hoạt động ổn định trong điều kiện an toàn. MCB có cơ chế tự động bật ngắt thiết bị khi phát hiện các sự cố quá tải hoặc ngắn mạch dòng điện. 

MCB Schneider có những loại như sau:

Số cực từ: 1P, 2P, 3P, 4P

Dòng cắt từ: 4.5KA, 6KA, 10KA, 15KA.

Dòng định mức 6A đến 63A

MCCB SCHNEIDER

MCCB Schneider còn được gọi là CB khối có chức năng tương tự MCB là bảo vệ thiết bị điện và nguồn điện trước những sự cố về mạch điện như ngắn mạch hay quá tải. Khi phát hiện sự cố, thiết bị tự động đóng ngắt để bảo vệ an toàn cho các thiết bị đang kết nối trực tiếp với nguồn điện, tránh sự cố chập cháy điện vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người.

aptomat-schneider

Tìm hiểu về Aptomat Schneider MCB và MCCB

LỰA CHỌN MCB VÀ MCCB PHÙ HỢP NHẤT

Nhiều khách hàng còn thắc mắc trong việc không biết nên sử dụng MCB hay MCCB là phù hợp và không bị lãng phí. Do vậy, muốn đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm thì người dùng nên chọn loại aptomat schneider có số cực phù hợp với công suất dòng điện. Hệ thống điện gia đình thường sử dụng điện 1 pha 2 dây nên aptomat phù hợp là loại có số cực là 1P hoặc 2P. Điện 3 pha thường ứng dụng cho các công trình sử dụng thiết bị điện công suất lớn như hệ thống điện của một tòa nhà, trung tâm thương mại, xưởng sản xuất…

Nếu lựa chọn aptomat 1P thì chỉ được phép ngắt dây P ra khỏi mạch thường dùng để điều khiển. Còn sử dụng aptomat 2P sẽ được phép ngắt cả cực P và cực N ra khỏi mạch điện. Với cách làm như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng nếu vô tình đang sử dụng thiết bị điện mà gặp sự cố.

Sau khi đã lựa chọn được loại aptomat phù hợp thì điều quan trọng cần làm lúc này là tìm kiếm địa chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng để chắc chắn về chất lượng sản phẩm. Công ty THNN Sirius Việt Nam – Tổng kho phân phối thiết bị điện Schneider là địa chỉ uy tín quý khách hàng nên tìm đến. Đơn vị hiện là tổng kho phân phối thiết bị điện Schneider chiết khấu cao cho đại lý và công trình, đảm bảo đem đến những sản phẩm với giá tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Hotline liên hệ 0916.926.255 (zalo)

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *