Cách lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền

cach-lap-dat-thiet-bi-chong-set-lan-truyen

Cách lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền

Việc lắp đặt một hệ thống chống sét lan truyền là việc làm quan trọng để đảm bảo an toàn cho các công trình trong mùa mưa gió. Hàng năm, ở Việt Nam có hàng nghìn cú sét đánh khiến cho biết bao công trình và các hệ thống điện bị hư hỏng nặng, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến tính mạng của con người. Việc lắp đặt hệ thống chống sét muốn đảm bảo phát huy được hiệu quả thì cần phải đảm bảo những yêu cầu nhất định. 

cach-lap-dat-thiet-bi-chong-set-lan-truyen

Cách lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền

YÊU CẦU LẮP ĐẶT THIẾT BỊ CHỐNG SÉT LAN TRUYỀN

Sẽ có rất nhiều câu hỏi đặt ra ngay từ khi lên ý tưởng về việc lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền. Chẳng hạn như: lắp đặt thiết bị chống sét lan truyền ở vị trí nào cho hợp lý, thiết bị chống sét lan truyền loại nào sẽ phù hợp với mỗi loại mạch…

Với kinh nghiệm lắp đặt hệ thống thiết bị chống sét của kỹ thuật viên Thiết bị điện Schneider thì hệ thống thiết bị chống sét lan truyền cần được lắp đặt ở những khu vực đi vào tòa nhà. Có một phương án an toàn và đạt hiệu quả cao là lắp đặt hàng rào thiết bị chống sét lan truyền ở hai đầu đường truyền tín hiệu giúp hạn chế những rủi ro về nguy cơ hỏng hóc do xung cảm ứng tác động đến đường tín hiệu kết nối.

Có một phương án khác để bảo vệ thiết bị chống sét lan truyền là phương pháp bọc hoặc xoắn dây. Tuy nhiên phương án này chỉ được áp dụng cho việc bảo vệ ở một mức độ nhất định nào đó còn thực chất phương án này không giúp bảo vệ tuyệt đối việc lan truyền sét đến các thiết bị điện trong gia đình.

Muốn cho việc lắp đặt thiết bị chống sét được hoạt động tốt trong mạch điều khiển tín hiệu và dữ liệu mà vẫn đảm bảo không gây nên những tác động tiêu cực đến hoạt động của mạch điện thì có một vài vấn đề cần phải lưu ý như sau:

  • Công suất của thiết bị chống sét phải đáp ứng được dòng điện ở tín hiệu lớn.
  • Cấu tạo của thiết bị chống sét lan truyền phải được kẹp xung quá điện áp đến mức an toàn cho tất cả các thiết bị điện và không gây ra tác động đến điện áp tín hiệu thông thường.
  • Thiết bị chống sét phải có hệ thống băng thông đủ để đáp ứng cho hoạt động của thiết bị được trơn tru, không làm suy giảm tín hiệu. 
  • Tương ứng với các thiết bị lắp đặt là mức bảo vệ quá áp của thiết bị chống sét lan truyền.
  • Phương pháp lắp đặt đường bảo vệ và đầu kết nối phải được tính toán sao cho thận trọng, vừa đảm bảo an toàn cho thiết bị, vừa đảm bảo an toàn cho người thợ lắp đặt.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *