Có nên sử dụng và lắp đặt aptomat cho bếp điện từ không?

Có nên sử dụng và lắp đặt aptomat cho bếp điện từ không?

Ngày nay, ngoài việc sử dụng bếp gas, bếp hồng ngoại thì bếp điện từ cũng được hộ gia đình lựa chọn. Bởi lẽ, bếp điện từ là sản phẩm có giá thành cạnh tranh, tốc độ nấu nướng nhanh, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Để bảo vệ và mang tới sự an toàn cho người sử dụng bếp điện từ. Nhiều chuyên gia kỹ thuật đã khuyên gia chủ nên lựa chọn và sử dụng aptomat cho bếp điện từ. Nếu nhà bạn cũng đang dùng dòng bếp này thì hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lý do vì sao nên sử dụng và lắp đặt aptomat cho bếp điện từ.

Có nên sử dụng aptomat cho bếp điện từ?

Không giống như các thiết bị tiêu thụ điện năng khác trong gia đình. Công suất của bếp điện từ khá cao, gấp nhiều lần các thiết bị thông dụng. Thường thì công suất của bếp điện từ dao động ở khoảng từ 3000 đến 4000W. Một số dòng bếp cao cấp, có nhiều vị trí nấu, công suất có thể lên tới 7000W.

Theo các chuyên gia kỹ thuật thì việc sử dụng aptomat cho bếp điện từ sẽ giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng chậm mạch điện. Từ đó, giúp bếp từ hoạt động một cách ổn định và trơn tru hơn. Cụ thể, lắp đặt aptomat cho bếp điện từ sẽ mang tới những lợi ích sau:

  • Tự động ngắt điện, đảm bảo an toàn khi chẳng may bếp điện từ gặp phải sự cố
  • Giảm thiểu được rủi ro chập điện gây cháy nổ
  • Dễ dàng sửa chữa, bảo dưỡng bếp điện từ mà không ảnh hưởng đến nguồn điện chung trong gia đình

Tư vấn cách chọn aptomat cho bếp điện từ phù hợp nhất

Mặc dù lợi ích của việc sử dụng aptomat là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại aptomat có dòng cắt phù hợp với công suất của bếp điện từ. Có như vậy mới đảm bảo được yếu tố an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

Để chọn được aptomat cho bếp từ phù hợp nhất trước tiên cần phải xác định được công suất của bếp từ. Cụ thể, với bếp điện từ công suất từ 2000 đến 3600W thì cần chọn aptomat 20A. Còn với bếp từ có công suất trên 3600W thì nên sử dụng aptomat 30A. Đặc biệt với bếp từ có công suất lớn hơn thì nên sử dụng aptomat 30 đến 60A.

Mua aptomat cho bếp điện từ thương hiệu nào thì tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng aptomat thuộc các thương hiệu thiết bị điện khác nhau. Để đảm bảo độ an toàn thì bạn nên chọn dòng aptomat có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Aptomat Schneider là dòng sản phẩm có chất lượng ổn định cao mà bạn có thể tham khảo.

https://thietbidienschneider.com/ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm aptomat với đa dạng công suất khác nhau. Do đó, dù bếp điện từ nhà bạn đang dùng có công suất lớn hay nhỏ thì đều có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc aptomat phù hợp. Để nhận tư vấn và báo giá aptomat Schneider cho bếp điện từ quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0913.021.916.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *