Có bao nhiêu loại relay Schneider bảo vệ thiết bị điện

Có bao nhiêu loại relay Schneider bảo vệ thiết bị điện

RELAY NHIỆT LÀ GÌ?

Relay Schneider là khí cụ điện có chức năng tự động đóng cắt các tiếp điểm để bảo vệ động cơ và các thiết bị điện khi gặp trường hợp dòng điện bị quá tải. Để tăng hiệu quả bảo vệ cho động cơ thì khởi động từ và relay nhiệt là một bộ đôi luôn được kết hợp với nhau. Nếu chỉ lắp nguyên relay nhiệt cho hệ thống điện thì sẽ không có chức năng bảo vệ ngắn mạch cho động cơ vì để relay nhiệt thực hiện được chức năng này  bắt buộc phải có quá trình vài giây cho đến vài phút tác động.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA RELAY NHIỆT

Relay nhiệt hoạt động trên nguyên lý co dãn của các thanh lưỡng kim khi co nhiệt độ tác động. Cấu tạo rơ le nhiệt bao gồm 2 phiến kim loại mỏng có hệ số dãn nở khác nhau, tấm thứ nhất hệ số dãn nở ít, tấm thứ hai hệ số dãn nở nhiều. Khi sử dụng phương pháp hàn hoặc cán nóng thì 2 phiến kim loại được ghép lại với nhau. Khi có dòng điện định mức chạy qua tiếp điểm mà vượt quá giới hạn cho phép thì thanh lưỡng kim bị đốt nóng và co dãn tạo thành khoảng hở cắt tiếp điểm. Tiếp điểm này có thể dùng để đóng cắt trực tiếp mạch điện hoặc thông qua trung gian đều được.

relay-schneider

Có bao nhiêu loại relay Schneider bảo vệ thiết bị điện

CÓ BAO NHIÊU LOẠI RELAY NHIỆT SCHNEIDER

Rơ le nhiệt LRD

Thiết bị điện Schneider loại relay nhiệt có chức năng bảo vệ động cơ khi được lắp đặt cùng khởi động từ LC1D. Khi được kết hợp như vậy sẽ có thêm chức năng bảo vệ động cơ và bảo vệ pha cấp Class 10A hoặc 20. Sản phẩm có cấu tạo lưỡng kim nhiệt ở 3 cực và tự động reset hoặc bằng tay. Loại relay nhiệt này được ứng dụng trong xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình xây dựng, bảo vệ động cơ theo tiêu chuẩn trực tiếp và bảo vệ quá tải, mất pha.

Rơ le nhiệt LR9F

Loại này có chức năng cảnh báo bên trong và bảo vệ động cơ từ 18.5 -315kW và được lắp đặt với khởi động từ LC1F. Rơ le nhiệt LR9F có 8 dải điều chỉnh với 2 cấp chính xác Class10 và 20. Chức năng chính của loại rơ le nhiệt này là cảnh báo và dự chọn nút cân bằng tải, có thể sử dụng kết hợp với contactor F hoặc dùng độc lập đều được. Ứng dụng của rơ le nhiệt LR9F rất đa dạng trong mọi công trình, bảo vệ các động cơ theo tiêu chuẩn, quá tải hoặc mất pha.

Rơ le nhiệt điện tử EOCR

Relay nhiệt điện tử có dòng từ 0.5 – 60A, điện áp nguồn cung cấp mở rộng từ 24 – 230VAC. Khởi động từ và relay nhiệt có 2 hình thức hoạt động là sử dụng bằng tay hoặc tự động. Chức năng là bảo vệ quá dòng, quá tải, giám sát quá mô men, khóa rotor bảo vệ động cơ khi mất pha. Tích hợp 2 đèn led có chức năng hiển thị các trạng thái như: đang khởi động, kẹt rotor, quá mô men hoặc mất pha.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *