Các loại công tắc ổ cắm đặc biệt trên thị trường

cong-tac-o-cam

Các loại công tắc ổ cắm đặc biệt trên thị trường

Công tắc ổ cắm là loại phụ kiện thiết bị điện bắt buộc phải lắp đặt trong một hệ thống điện của công trình. Đóng vai trò kết nối nguồn điện lưới với các thiết bị sử dụng điện trong công trình, phục vụ mọi sinh hoạt của con người. Với mỗi loại đồ dùng điện lại có tính năng hoạt động khác nhau nên đó là lý do ra đời của các loại công tắc đặc biệt. Cùng điểm danh các loại công tắc đặc biệt hiện có trên thị trường hiện nay.

CÔNG TẮC THẺ TỪ KHÁCH SẠN

Hiện nay, các công trình khách sạn rất ưu tiên sử dụng công tắc thẻ từ để tự động điều khiển hệ thống điện cho phòng khách sạn. Công tắc thẻ từ có chức năng đóng cắt điện giống như một chiếc CB với khả năng chịu tải lớn lên đến 6000W.

Loại công tắc này hoạt động theo nguyên tắc đơn giản và an toàn hơn CB. Khi đưa thẻ từ vào khe cắm là có thể tự động điều khiển việc đóng ngắt hoạt động của toàn bộ thiết bị điện. Khi muốn hệ thống điện tắt chỉ cần rút thẻ ra ngoài ổ cắm là được.

Lắp đặt công tắc thẻ từ là giải pháp đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong việc đóng ngắt toàn bộ hệ thống điện trong phòng, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian của căn phòng.

CÔNG TẮC BÌNH NÓNG LẠNH

cong-tac-o-cam

Các loại công tắc ổ cắm đặc biệt trên thị trường

Bình nóng lạnh là thiết bị được sử dụng phổ biến trong mùa đông với công suất khi hoạt động là rất lớn. Loại công tắc này cũng giống như một chiếc aptomat tự động đóng ngắt mạch điện khi xảy ra tình trạng quá tải, quá áp và đặc biệt là tình trạng rò rỉ điện là vô cùng nguy hiểm đến tính mạng của con người. Khi bị rò điện thì nước trong bình cũng chứa điện, nếu không may lúc đó người dùng xả nước ra thì sẽ bị giật ngay lập tức.

Công tắc lắp đặt riêng cho bình nóng lạnh có thiết kế nhỏ gọn và đơn giản cũng giống như các loại công tắc khác. Trên công tắc có đèn báo đỏ để người dùng có thể nhìn ra vị trí của công tắc khi ở trong bóng tối. Loại công tắc này không tiêu hao nhiều điện năng mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người.

CÔNG TẮC HẸN GIỜ 

Đúng như tên gọi của nó, loại công tắc này có khả năng hoạt động vào đúng thời điểm mà người dùng đã hẹn trước, đó là điều vô cùng tiện ích. Chức năng hẹn giờ đã giúp cho người dùng có thể chủ động và linh hoạt hơn trong việc sử dụng các thiết bị điện. Chẳng hạn như chức năng hẹn giờ cho đèn chiếu sáng. Đến giờ hẹn đèn sẽ sáng và hết khoảng thời gian đó đèn sẽ tự động tắt để tiết kiệm điện năng cho gia đình.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *