Ưu điểm khi sử dụng biến tần cho động cơ

uu-diem-khi-su-dung-bien-tan

Ưu điểm khi sử dụng biến tần cho động cơ

Nếu như trước đây, việc sử dụng biến tần là hành động được cho là chỉ những người giàu có mới đầu tư được. Tuy nhiên, người tiêu dùng thông minh sẽ hiểu rằng những tiện ích mà bộ biến tần mang lại còn lớn hơn nhiều so với chi phí ban đầu bỏ ra. Cho nên nếu bạn còn đang băn khoăn về việc sử dụng biến tần cho động cơ thì xin đừng ngần ngại.

BIẾN TẦN SCHNEIDER LÀ GÌ?

Biến tần schneider là thiết bị tự động hóa có khả năng điều khiển đa năng vô cấp tốc độ động cơ không tiếp điểm vô cùng hiện đại. Nhất là loại biến tần bán dẫn có thể kết nối cả thế giới truyền động, làm thay đổi tư duy trong điều khiển truyền động điện và quản lý điện năng.

uu-diem-khi-su-dung-bien-tan

Ưu điểm khi sử dụng biến tần cho động cơ

TIỆN ÍCH VÀ PHẠM VI ỨNG DỤNG CỦA BIẾN TẦN

Điểm đặc biệt của hệ truyền động biến tần trong động cơ là có thể điều chỉnh vô cấp tốc độ cho động cơ. Nghĩa là chúng thông qua việc điều chỉnh tần số và có thể điều chỉnh tốc độ thay đổi theo ý muốn trong một dải rộng.

Biến tần đem lại rất nhiều tính năng thông minh và linh hoạt như: tự động nhận dạng động cơ, điều khiển thông qua mạng internet, thiết lập được 16 cấp tốc độ, khống chế dòng khởi động giúp quá trình khởi động được êm ái và tăng độ bền cơ khí, giảm thiểu tối đa chi phí lắp đặt cũng như bảo trì trong quá trình sử dụng, tiết kiệm không gian lắp đặt và tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

Người sử dụng hoàn toàn có thể làm chủ và khống chế được năng lượng trong quá trình chuyền động bởi vì có thể kiểm soát thông qua các chế độ bảo vệ quá tải, bảo vệ quá nhiệt, quá dòng, quá áp, mất pha, lệch pha của biến tần.

Những bộ phận mà biến tần có thể điều khiển được sẽ hưởng rất nhiều tính năng cao cấp hơn, dải điều chỉnh tốc độ rộng cùng mômen khởi động lớn bằng 200 định mức hoặc lớn hơn cả ở vùng tốc độ 0.

Biến tần được ứng dụng trong việc khởi động và điều chỉnh tốc độ của động cơ điện xoay chiều 3 pha roto lồng sóc. Nhà sản xuất tạo ra nhiều loại biến tần với các kích thước khác nhau để phù hợp với từng loại công suất của động cơ.

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BIẾN TẦN

Để biến tần đem lại hiệu quả tối ưu cùng với thời gian sử dụng được kéo dài thì người dùng nên lưu ý những điểm sau:

Tùy vào ứng dụng để chọn biến tần cho phù hợp để tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo chức năng yêu cầu làm việc.

Linh kiện điện tử bên trong bộ biến tần khá nhạy cảm với điều kiện môi trường. Ở điều kiện môi trường Việt Nam khí hậu nóng ẩm thì nên chọn bộ biến tần đã được nhiệt đới hóa. Vị trí lắp đặt phải đảm bảo các yêu cầu như nhiệt độ, độ ẩm và vị trí.

Đọc kỹ cuốn tài liệu hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đã đính kèm bên trong mỗi hộp biến tần. Nếu không có kinh nghiệm cài đặt biến tần thì không được tự ý mắc nối hoặc thay đổi các tham số cài đặt gốc.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *