Contactor Schneider là gì? Phân loại contactor Schneider

contactor-schneider

Contactor Schneider là gì? Phân loại contactor Schneider

KHÁI NIỆM CONTACTOR SCHNEIDER

Contactor Schneider là khí cụ điện có chức năng điều khiển việc tự động đóng ngắt của thiết bị điện khi phát hiện các sự cố như quá tải hoặc ngắn mạch.

Có loại contactor điện đơn sử dụng đơn thuần trong việc thực hiện chức năng đóng ngắt động cơ điện, còn loại contacto schneider kép được sử dụng để có thêm chức năng thay đổi chiều quay của động cơ cho nên nhiều người còn gọi đó là contactor đảo chiều. Nếu chỉ lắp nguyên contactor cho hệ thống điện thì không có chức năng bảo vệ quá tải, tuy nhiên khi kết hợp cùng với rơ le nhiệt thì nó có thể thực hiện được chức năng này.

contactor-schneider

Contactor Schneider là gì? Phân loại contactor Schneider

CÓ BAO NHIÊU LOẠI CONTACTOR SCHNEIDER

Trên thị trường có rất nhiều loại contactor và người ta phân loại chúng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như sau:

Số lượng và loại tiếp điểm: contactor thường đóng và contactor thường mở.

Điện áp định mức của cuộn hút dây: 36V, 127V, 220V, 380V, 500V.

Kết cấu bảo vệ contactor: contactor hở, contactor bảo vệ, contactor chống bụi, contactor chống nổ, contactor chống thấm nước.

Khả năng làm biến đổi chiều quay của động cơ điện: contactor đảo chiều quay và contactor không đảo chiều quay.

Trong các công trình thì contactor đơn là loại được ứng dụng phổ biến nhất. Bởi vậy trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến cấu tạo của contactor đơn như sau:

  • Cuộn hút tạo lực nam châm.
  • Lõi thép từ tính gồm lõi thép cố định và lõi thép di động.
  • Lõi thép nam châm có dạng EE, EI hoặc CL
  • Lò xo phản lực được sử dụng để thực hiện chức năng đẩy phần lõi thép di động về vị trí ban đầu.
  • Tiếp điểm bao gồm tiếp điểm thường đóng và tiếp điểm thường mở. Các tiếp điểm được làm bằng đồng hoặc tráng bạc.
  • Hệ thống dập hồ quang là nhiều vách ngăn được làm bằng kim loại cạnh 2 tiếp điểm tiếp xúc với nhau, nhất là tiếp điểm chính của khởi động từ.

Khởi động từ đơn được ứng dụng rất nhiều trong công nghiệp cho việc đóng ngắt động cơ điện 3 pha của các loại máy móc. Để tạo nên mạch điều khiển cơ bản cho máy móc thì người ta thường kết hợp khởi động từ với rơ le nhiệt bảo vệ nhiệt. 

Để mua các loại contactor điện chính hãng Schneider, quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp đến Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng kho phân phối Thiết bị điện Schneider, thiết bị đóng cắt Schneider,… trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Là đại lý cấp 1 của Schneider nên Sirius Việt Nam cam kết cung cấp những sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng. Để liên hệ đặt hàng và nhận báo giá, quý khách gọi điện trực tiếp đến số hotline 0916 975 013.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *