Cách lắp ổ cắm điện âm tường chuẩn kỹ thuật

cach-lap-o-cam-dien-tuong

Cách lắp ổ cắm điện âm tường chuẩn kỹ thuật

Ổ cắm điện âm tường là thiết kế mới tinh tế và tiện ích mà thương hiệu Schneider sản xuất và cung cấp ra thị trường thiết bị điện Việt Nam. Sự đa dạng trong các thiết kế ổ cắm điện âm tường đã giúp cho khách hàng được linh hoạt và thoải mái lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Quan trọng nhất trong việc đảm bảo an toàn cho con người chính là biết cách lắp ổ cắm điện âm tường chuẩn kỹ thuật.

CÁCH CHỌN Ổ CẮM ĐIỆN ÂM TƯỜNG

Ổ cắm điện điện âm tường Schneider chính là thương hiệu công tắc ổ cắm mà quý khách hàng nên lựa chọn cho các công trình của gia đình mình. Sản phẩm này không chỉ có chức năng đơn thuần là kết nối hệ thống điện với các thiết bị điện mà tạo hiệu quả thẩm mỹ cao cho những vị trí lắp đặt nó, giúp nâng tầm phong cách của căn phòng.

Ngay ở giai đoạn xây thô công trình thì chủ đầu tư đã phải quan tâm đến việc lựa chọn công tắc ổ cắm điện. Lựa chọn kích thước và hình dáng của ổ cắm là phụ thuộc vào sở thích cũng như kiểu thiết kế công trình. Khi mua ổ cắm điện âm tường bắt buộc phải có đầy đủ 3 chi tiết bao gồm: đế, hạt ổ cắm và nắp che. Có 2 kiểu hình dáng ổ cắm phổ biến nhất là dạng vuông và dạng chữ nhật.

cach-lap-o-cam-dien-tuong

Cách lắp ổ cắm điện âm tường chuẩn kỹ thuật

CÁC BƯỚC LẮP ĐẶT Ổ CẮM ĐIỆN ÂM TƯỜNG

Chuẩn bị dụng cụ: gang tay bảo hộ, ổ cắm điện âm tường bao gồm đế và mặt, bút thử điện, kìm cắt

Tiến hành lắp đặt:

Ngắt điện:Ngắt toàn bộ hệ thống điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình lắp đặt. Chỉ kết nối nguồn điện sau khi đã thực hiện lắp đặt xong để kiểm tra. Đeo gang tay bảo hộ và đi dép cao su để đề phòng sự cố hở điện.

Tại ví trí tường đã khoét sẵn lỗ, đặt đế ổ cắm vào đúng vị trí và dùng tua vít xoáy chặt 4 cạnh của đế chắc chắn vào trong tường.

Sử dụng kìm để cắt và tước một đoạn dây điện, xoắn nhỏ các dây đồng lại với nhau và vặn chặt vào đúng vị trí. Ấn dây đồng lọt sâu xuống dưới lỗ cố định ở đế ổ cắm và dùng tua vít vặn chặt lại. Đảm bảo không để dây đồng trần lộ ra bên ngoài nhằm ngăn chặn hiện tượng chập cháy điện.

Đưa chi tiết ổ cắm vào đế ân tường và dùng tua vít siết chặt ốc lại để cố định. Nếu sử dụng loại có màn che thì lắp thêm màn che vào là quá trình lắp đặt ổ cắm điện âm tường đã hoàn thành.

Cuối cùng là bật cầu dao điện, dùng bút thử điện để kiểm tra xem ổ cắm đã có điện hay chưa. Nếu chưa vào điện thì phải tháo nắp ổ cắm ra để kiểm tra việc đấu nối dây có xảy ra vấn đề gì không?

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *