Sử dụng an toàn thiết bị đóng cắt Schneider

Sử dụng an toàn thiết bị đóng cắt Schneider

Thiết bị đóng cắt là sản phẩm ra đời để bảo vệ các thiết bị điện cũng như con người tránh được những tai nạn đáng tiếc mà nguyên nhân là do chập cháy điện gây ra. Ngoài thị trường, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều thương hiệu thiết bị đóng cắt quen thuộc với sự đa dạng về mẫu mã cũng như công suất. Dù lắp đặt thiết bị đóng cắt của thương hiệu nào thì cũng phải biết cách sử dụng cho đúng và an toàn. Tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa hiểu rõ lắm về những nguyên lý sử dụng của thiết bị đóng cắt nói chung và thiết bị đóng cắt của thương hiệu Thiết bị điện Schneider nói riêng. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé!

Thiết bị đóng cắt là gì?

Thiết bị đóng cắt là tên gọi chung của nhiều loại khí cụ điện có chức năng đóng ngắt dòng điện khi xảy ra những sự cố như ngắn mạch, quá tải để bảo vệ các thiết bị trong hệ thống điện được an toàn khi có sự cố. Nhờ đó mà thiết bị đóng cắt có thể hỗ trợ người dùng tránh được những sự cố xảy ra.

Các sản phẩm thiết bị đóng cắt hiện có trên thị trường: ACB (máy cắt không khí), VCB (máy cắt chân không), MCCB ( cầu dao tự động dạng khối), MCB (cầu dao tự động dạng tép), RCCB (cầu dao chống rò), RCBO (cầu dao chống rò, chống quá dòng), ELCB (cầu dao chống rò có thêm bộ cảm biến dòng rò).

Nếu nhìn về góc độ nguyên tắc bảo vệ thì RCCB và ELCB có khả năng đóng cắt và lấy điện hoàn toàn giống nhau và chỉ khác nhau về tên gọi. RCBO có chức năng đóng cắt giống như ELCB, bằng RCCB + MCCB (MCB).

thiet bi dong cat schneider

Sử dụng an toàn thiết bị đóng cắt Schneider

Cách sử dụng thiết bị đóng cắt Schneider an toàn

Người ta phân biệt MCB Schneider và MCCB Schneider dựa vào yếu tố công suất của dòng điện. MCB Schneider sử dụng trong dòng điện không vượt quá giới hạn là 100A ở mức điện áp dưới 1000V. MCCB Schneider sử dụng cho dòng điện lên tới 1000A, ở mức điện áp dưới 1000V. MCCB và MCB đều có công dụng đóng ngắt mạch điện khi phát hiện các sự cố quá tải, ngắn mạch, bảo vệ an toàn cho con người cùng các thiết bị điện trong hệ thống điện.

Để lựa chọn được MCB và MCCB đủ tiêu chuẩn kỹ thuật thì sản phẩm phải thỏa mãn điều kiện sau đây:

IB< In< IZ và ISCB > ISC, trong đó:

  • IB là dòng điện tải lớn nhất
  • In là dòng điện định mức của MCB, MCCB
  • Iz là dòng điện cho phép lớn nhất của dây dẫn điện
  • ISCB là dòng điện lớn nhất mà MCB, MCCB có thể cắt.
  • Isc là dòng điện ngắn mạch

Thiết bị đóng cắt thực sự đóng một vai trò quan trọng mà chúng ta không thể phủ nhận. Nhờ có thiết bị này mà chúng ta có thể hạn chế được những tai nạn về điện do những sự cố dòng điện gây ra. Có nhu cầu tư vấn hoặc đặt mua hàng, quý khách liên hệ trực tiếp số hotline 0916 926 255.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *