MCCB Schneider là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của MCCB

mccb-schneider

MCCB Schneider là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của MCCB

MCCB Schneider là một loại thiết bị đóng cắt điện an toàn cho các thiết bị điện và con người. Việc sử dụng các loại MCCB không an toàn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho công trình và tính mạng con người, đặc biệt là những công trình có nhiều người già và trẻ nhỏ sử dụng thiết bị điện.

MCCB SCHNEIDER LÀ GÌ?

MCCB Schneider là aptomat dạng khối sử dụng trong việc đóng ngắt mạch điện 1 pha, 2 pha và 3 pha trong các trường hợp dòng điện xảy ra sự cố như ngắn mạch, quá tải hoặc quá áp. Chức năng này cũng giống như MCB (aptomat dạng tép) nhưng có khả năng đóng ngắt dòng điện cường độ lớn, cho cả một hệ thống điện chứ không phải một nhánh điện.

CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MCCB

mccb-schneider

MCCB Schneider là gì?

Cấu tạo của MCCB gồm có hai cấp tiếp điểm hoặc 3 tiếp điểm là tiếp điểm chính, tiếp điểm phụ và tiếp điểm hồ quang. Khi đóng mạch điện thì thứ tự đóng đóng mạch điện như sau: tiếp điểm hồ quang -> tiếp điểm phụ -> tiếp điểm chính. Khi ngắt mạch điện thì thứ tự lại ngược lại là: tiếp điểm chính ->tiếp điểm phụ -> tiếp điểm hồ quang.

Khi ở trạng thái bình thường sau khi đóng ngắt mạch điện thì MCCB Schneider giữ ở trạng thái đóng tiếp điểm là nhờ có móc 2 khớp với móc 3 cùng với cụm tiếp điểm. Nếu dòng điện có các sự cố như ngắn mạch hoặc quá tải thì lực hút điện từ phía nam châm ở vị trí số 5 sé hút phần ứng ở vị trí số 4 để bật nhả móc số 3 và móc số 5 ra. Và sau đó là tiếp điểm được mở, mạch điện tổng vào các nhánh điện và thiết bị điện bị ngắt hoàn toàn.

Với khả năng đóng ngắt mạch điện ở cường độ lớn thì MCCB Schneider trở thành thiết bị đóng cắt được ưa chuộng trong các hệ thống điện với công suất sử dụng điện luôn ở mức lớn. Các hệ thống điện công nghiệp sử dụng rộng rãi aptomat dạng khối MCCB cho mạng điện hạ thế để đóng ngắt mạch điện trong trường hợp quá tải, quá áp, ngắn mạch. Nhờ có thiết bị đóng cắt này mà các thiết bị sử dụng điện và người sử dụng được bảo vệ một cách an toàn nhất. Ngoài ra các hệ thống điện dân dụng sử dụng điện cường độ lớn cũng ưu tiên sử dụng loại aptomat khối này.

MUA THIẾT BỊ ĐÓNG CẮT MCCB Ở ĐÂU?

Để mua thiết bị đóng cắt MCCB, quý khách hàng có thể tìm mua ở bất kỳ đại lý nào, tuy nhiên sẽ khó đảm bảo được rằng sản phẩm bạn mua là hoàn toàn chính hãng. Thiết bị đóng cắt nếu không đảm bảo về chất lượng thì rất dễ xảy ra tình trạng cắt điện sai và điều này thực sự nguy hiểm.

Chính bởi vậy, chúng tôi khuyên khách hàng nên mua thiết bị đóng cắt MCCB Schneider do thương hiệu Thiết bị điện Schneider sản xuất và phân phối. Đơn vị với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối điện sẽ đảm bảo tuyệt đối về chất lượng của sản phẩm. Hotline đặt hàng và nhận báo giá 0916 975 013.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *