Nguyên lý hoạt động của thiết bị chống sét lan truyền

thiet-bi-chong-set-lan-truyen

Nguyên lý hoạt động của thiết bị chống sét lan truyền

CẤU TẠO THIẾT BỊ CHỐNG SÉT LAN TRUYỀN

Thiết bị chống sét lan truyền được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau và mỗi bộ phận lại có nguyên lý hoạt động riêng biệt để tạo nên một hệ thống vận hành đạt hiệu quả cao nhất.

Để thực hiện tốt chức năng chống sét lan truyền và có thể cắt xung sét tối đa thì phải sử dụng thêm thiết bị có bộ lọc sét để phần xung sét tồn đọng trên thiết bị điện sẽ bị tiêu hao sau khi đã được cắt sét.

Tùy vào cấu tạo bộ lọc để người ta chia thiết bị chống sét lan truyền thành 3 nhóm chính như sau:

  • Thiết bị chống sét lan truyền không có bộ lọc: còn được gọi với cái tên thiết bị cắt sét mắc song song với hệ thống điện cần bảo vệ.
  • Thiết bị chống sét lan truyền có bộ lọc thông thấp LC
  • Thiết bị chống sét lan truyền có bộ lọc: sử dụng EMI/RFI là 2 thiết bị lọc để bảo vệ quá tải và quá áp cho hệ thống điện công nghiệp.
thiet-bi-chong-set-lan-truyen

Nguyên lý hoạt động của thiết bị chống sét lan truyền

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA THIẾT BỊ CHỐNG SÉT LAN TRUYỀN

Nguyên lý hoạt động của thiết bị chống sét lan truyền là dựa trên nguyên lý mạch bảo vệ. Khi sét đánh vào hệ thống thì thiết bị sẽ thực hiện ngay lập tức chức năng chống sét. Thông qua bộ lọc, chúng triệt tiêu xung nhiễu của sét lên thiết bị điện để bảo vệ quá áp, quá tải cho đường dây không xảy ra các sự cố chập cháy.

Dựa vào nguồn điện 2 pha hoặc 3 pha để lựa chọn chế độ bảo vệ cho thiết bị chống sét lan truyền loại: 2 modes, 3 modes, 4 modes, 7 modes, 10 modes.

Trên thị trường thiết bị điện, thiết bị chống sét lan truyền của thương hiệu Schneider được đánh giá là tốt nhất với những công nghệ bảo vệ hệ thống điện vô cùng hiệu quả như: 

  • Công nghệ bảo vệ các mode
  • Công nghệ cầu chì nhiệt.
  • Công nghệ tản nhiệt trên board để đảm bảo việc cắt xung sét được thực hiện an toàn.
  • Loại bỏ tình trạng xung sét hiệu quả.
  • Tránh để xảy ra tình trạng hệ thống điện bị quá tải hay quá áp

Thiết bị chống sét lan truyền Schneider áp dụng công nghệ nắn sóng sine cao cấp để ngăn không cho sét làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động của các thiết bị điện, đảm bảo cho sóng sine ổn định và nguồn điện được hoạt động tốt ở mọi chế độ.

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ để quý khách hàng có thể mua được một thiết bị chống sét mang thương hiệu Schneider. Tuy nhiên, để chắc chắn mua được hàng chính hãng với chất lượng tốt nhất, quý khách hàng hãy liên hệ đến Công ty TNHH Sirius Việt Nam – Tổng kho phân phối thiết bị điện Schneider, thiết bị đóng cắt, thiết bị chống sét lan truyền chiết khấu cao. Hotline 09163.975.013.

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *